Q: เข้าระบบจองสอบได้ แต่ไม่พบรายวิชาในระบบจองสอบ 


A: สาเหตุอาจเกิดจาก

  • กรอกรหัสนิสิตผิด ให้ติดต่อขอปลดล็อคตามช่องทางด้านล่าง
  • ลงทะเบียนในหมู่ปกติ ที่ไม่ใช่หมู่ walk-in (88, 388)
  • ลงทะเบียนล่าช้าผ่าน KU3 online ข้อมูลการอนุมัติจะเข้าระบบภายหลัง 
  • อื่นๆ เช่น ถอน, เปลี่ยนหมู่, ย้ายคณะ, เปลี่ยนรหัสนิสิต เปลี่ยนอีเมล เป็นต้น



วิธีตรวจสอบเบื้องต้น


1. ตรวจสอบรหัสนิสิตถูกต้องหรือไม่ 

  • ตรวจสอบรหัสนิสิตอีกครั้ง โดยคลิกไอคอนมุมขวาบนหรือปุ่ม 3 ขีด จะขึ้นหน้าต่างข้อมูล profile ดังนี้


  • ติดต่อขอปลดล็อค หรือรอระบบเคลียริ่งปัญหาในรอบวันถัดไป
  • นิสิตสามารถเข้าไปในระบบจองอีกครั้ง โดยล็อคเอ้าท์และล็อคอินใหม่ (หากมีการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว)


2. ตรวจสอบว่าลงทะเบียนในระบบ MY.KU.TH หรือยัง 

  • เข้าที่ระบบลงทะเบียนของนิสิต https://my.ku.th
  • ตรวจสอบที่หน้าลงทะเบียนรายวิชามีการอนุมัติเรียบร้อยหรือไม่
  • หากมีรายวิชาพร้อมแล้ว เข้าสู่ระบบจองอีกครั้งเพื่อทำรายการจอง



ติดต่อขอปลดล็อค หรือแจ้งปัญหา หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่


  • แจ้งอีเมลของนิสิตส่งมาที่ช่องทางใดช่องทางหนึ่ง 
    1. AskMe KU 4.0 (มุมขวาล่างของเว็บไซต์) หรือ 
    2. อีเมล registrar@ku.ac.th  หรือ 
    3. แชททางไลน์ (โดยไม่ต้องเพิ่มเพื่อน) ที่ @157cetvo




ติดตามการประชาสัมพันธ์ได้ทางหน้าเว็บไซต์สำนักบริหารการศึกษา https://registrar.ku.ac.th/walkin